Translate

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

SỬA CHỮA, CẢI TẠO, ĐẠI TU THANG MÁY CŨ

Hiện nay có rất nhiều thang máy cũ còn tồn tại và đang hoạt động với chất lượng kém và không an toàn như: 
+ Đi rung giật, có tiếng kêu do lâu năm thiết bị hao mòn,
+ Sắt si bị gỉ, bu lông ốc, các liên kết không còn chắc chắn,
+ Cáp tải chính quá cũ kĩ tiềm ẩn nguy hiểm,
+ Thang máy thường xuyên bị hỏng vặt,
+ Thang máy quá cũ không còn thiết bị thay thế.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tiết kiệm chi phí sửa chữa do hỏng hóc, cách tốt nhất nên cải tạo lại thang cũ hoặc thay thang mới 100% nếu có điều kiện về tài chính.
CÂU CHUYỆN CẢI TẠO THANG MÁY CŨ - THANG LẮP ĐẶT NĂM 1995
*** Nhà cô Thuỷ - Tây Hồ, Hà Nội đã lắp 1 thang máy 6 tầng từ năm 1995 của 1 hãng thang máy liên doanh trong nước, thang chạy rất ổn định do được bảo trì bảo dưỡng cẩn thận. Đến năm 2007 thang máy đã cải tạo lại phần điện. Nhưng từ khi Cô cho thuê toà nhà 6 tầng này làm khách sạn thì thang máy thường xuyên bị hỏng vặt và tốn rất nhiều chi phí sửa chữa, bảo trì vì thang có dấu hiệu xuống cấp nhanh, phần cơ khí bị gỉ và lỏng lẻo rất nguy hiểm. Do vậy Cô lên phương án cải tạo hoặc thay mới.
*** Câu chuyện có vẻ rất đơn giản, nhưng lại vô cùng phức tạp khi mà cô được các kỹ thuật tư vấn cải tạo và thay mới 1 phần thang máy, đã có nhiều ý kiến trái chiều, với giá lên tới gần 300tr đồng. Cô cũng là người cẩn thận nên cũng đi xem vài cây thang để tham khảo thêm, nhưng cuối cùng thì cố quyết định từ chối đơn vị tư vấn cho mình.
*** Cô lại tham khảo thêm và tình cờ biết được thông tin của tôi trên mạng rao vặt sửa chữa, cải tạo thang máy cũ, Cô đã gọi điện cho tôi, qua vài câu trao đổi thông tin và mục đích cuộc gọi cô cảm thấy tin tưởng và mời tôi đến khảo sát và lên phương án để cho thang máy hoạt động tốt.
Đinh Công Dưỡng - KS Cơ - Điện thang máy
Mobile: 0168.324.8988 or 0949.402.167
Email: congduong.2004@gmail.com
*** Qua quá trình khảo sát thực tế tại công trình tôi nhận thấy: Phần sắt si, gối đỡ liên kết ray cabin, đối trọng đã gỉ; cửa tầng mất tiếp điểm an toàn; cửa cabin đã mất hệ thống mành hồng ngoại; thang còn chạy nhưng đi rung lắc, có tiếng kêu lạ; Cáp tải chính, cáp phanh đã cũ; phần dây điện loằng ngoằng phủ đầy bụi; Chủ thuê làm khách sạn phàn nàn,..Nếu cứ để thang như vậy thì không an toàn.
*** Qua trao đổi trực tiếp và xây dựng phương án cải tạo, thay thế thiết bị đã quá cũ và lắp thêm các bộ phận an toàn cuối cùng thì cô hoàn toàn tin tưởng và kí hợp đồng cải tạo với tôi. Thang máy đã được cải tạo, lắp thêm các bộ phận an toàn, thay mới toàn bộ thiết bị đã cũ, hỏng, vì là khách san nên phần cửa tầng, cabin đều được sơn tĩnh điện, sàn cabin được lát đá chắc chắc, toàn bộ hệ thống sắt si được sơn chống gỉ, và tăng cường thêm đỡ ray.
*** Hiện tại thì thang đã chạy rất ổn định và không còn sự cố như trước, người sử dụng cũng cảm thấy an toàn hơn.
Sau khi cải tạo, không ai ngờ rằng thang máy này đã được 20 năm tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét